Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Văn minh học đường

VĂN MINH HỌC ĐƯỜNG

    Sáng ngày  9/ 11/2020, lớp 12A4 trường THPT số 2 Bắc Hà đã tổ chức hoạt động ngoại khóa với chủ đề “văn minh học đường”.

    Trong buổi ngoại khóa các em được hiểu thế nào là “văn minh học đường”. Văn minh học đường không chỉ thể hiện ở trang phục, đầu tóc, mà còn thể hiện ở thái độ, lời ăn, tiếng nói, những cử chỉ giao tiếp của mỗi bạn học sinh trong nhà trường, tại gia đình và ngoài xã  hội.

    Tại buổi ngoại khoá, các em được tham gia vào phần tìm hiểu kiến thức về văn hóa giao tiếp giữa học sinh với thầy cô, cha mẹ, người lớn tuổi, bạn bè. Các em biết thêm 1 số câu thành ngữ, tục ngữ răn dạy về cách ứng xử sao cho có văn hóa như: “Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”, “Tiên học lễ, hậu học văn”...

    Viêc xây dựng văn minh học đường, văn hóa ứng xử trong nhà trường luôn được coi là trọng tâm và quan trọng trong môi trường giáo dục. Nếu môi trường giáo dục thiếu đi nét đẹp văn minh của văn hóa ứng xử thì không thể làm được chức năng truyền tải những giá trị kiến thức nhân văn cho thế hệ trẻ.

    Buổi ngoại khóa với chủ đề “Văn minh học đường” giúp ích rất nhiều cho các bạn học sinh. Để từ đó có cách nhìn nhận, suy nghĩ và tự học cho mình cách ứng xử văn hóa học đường lịch sự, chuẩn mực góp phần làm cho mái trường THPT số 2 Bắc Hà thêm văn minh, tươi đẹp.

    Một số hình ảnh của buổi ngoại khóa:

MC chia sẻ một số thông tin về thực trạng văn minh học đường hiện nay

Phần xử lý tình huống của bạn Hương Anh lớp 10A1

Phần trả lời câu hỏi xuất sắc của bạn Chiến lớp 11A4

                                    Nhà giáo Thền Minh Nguyệt

                

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
TRƯỜNG THPT SỐ 2 BẮC HÀ
Địa chỉ: Bảo Nhai - Bắc Hà - Lào Cai
Email: thptbacha2@laocai.edu.vn
SĐT: 0214 3864014