Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Câu lạc bộ văn học

TIN BÀI CÂU LẠC BỘ VĂN HỌC 

Nhà thơ Tố Hữu từng khẳng định:“Cuộc đời chính là nơi xuất phát cũng là nơi đi tới của Văn học”. Từ bao đời nay, Văn học và cuộc sống luôn có một mối quan hệ gắn kết khó có thể tách rời. Ví như con ong cần mẫn tìm mật ngọt cho đời, Văn học- bằng chức năng và tác dụng diệu kì của mình đã tiếp xúc, thu nhặt những chất liệu từ cuộc sống để khám phá, tái hiện và nâng cuộc sống lên một tầm cao mới, để tìm đến những giá trị Chân - Thiện - Mĩ của cuộc đời.Với ý nghĩa đó sáng thứ hai, ngày 4 tháng 3 năm 2019, Câu lạc bộ Văn học trường THPT số 2 Bắc Hà đã tổ chức buổi sinh hoạt tập thể đầu tuần với chủ đề “ Chinh phục tri thức”

Mở đầu chương trình câu lạc bộ văn học là điệu múa “Cò lả” – dân ca đồng bằng Bắc bộ với những lời ca mượt mà, tha thiết, say đắm lòng người được thể hiện qua những đường nét uyển chuyển của bạn Ma Thị San – thành viên trong CLB Văn học của nhà trường. Tiếp theo chương trình các bạn học sinh trong toàn trường cùng đến với phần thi chinh phục“cây tri thức”. Ban tổ chức  đã chuẩn bị hai cây: Cây số một treo những câu hỏi liên quan đến kiến thức văn học. Các bạn học sinh  có  30s suy nghĩ trả lời cho mỗi câu hỏi; Sau khi trả lời đúng, các bạn sẽ đến với cây may mắn số hai để bốc phần quà mà câu lạc bộ dành cho mình. Khép lại chương trình ngoại khóa là trò chơi vận động mang tên "nhanh nhanh ta tranh ghế". Các bạn học sinh đại diện cho các lớp tham gia trò chơi, di chuyển vòng tròn xung quanh những chiếc ghế, các bạn vừa đi vừa vỗ tay theo âm nhạc. Khi nhạc dừng các bạn  nhanh chân ngồi vào một chiếc ghế, ai không có ghế ngồi sẽ là người thua cuộc. Các bạn đã tham gia trò chơi rất hào hứng sôi nổi và BTC đã chọn ra một bạn xuất sắc nhất.
    CLB Văn học muốn gửi gắm một thông điệp nhỏ tới các bạn học sinh trường THPT số 2 Bắc Hà"khi tham gia trò chơi hay bất kì công việc gì trong cuộc sống chúng ta cũng cần phải: nhanh nhẹn, khéo léo và đặc biệt nỗ lực hết mình thì mới thành công”.
     Một số hình ảnh

  

 Ma Thị San – 12A3 múa Cò lả

Phần thi chinh phục “ Cây tri thức”

 Các em học sinh hào hứng trong trò chơi “ nhanh nhanh ta tranh ghế”
                                                 Nhà giáo Thèn Thị Lan


 

Tin khác
TRƯỜNG THPT SỐ 2 BẮC HÀ
Địa chỉ: Bảo Nhai - Bắc Hà - Lào Cai
Email: thptbacha2@laocai.edu.vn
SĐT: 0214 3864014