Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Câu lạc bộ Vậ lý

CÂU LẠC BỘ VẬT LÝ

Thực hiện đổi mới giờ chào cờ đầu tuần theo sự phân công ngày 18/11/2019 nhóm Vật lý trường THPT số 2 Bắc Hà cùng các em trong câu lạc bộ vật lý tổ chức các trò chơi kiến thức liên quan tới bộ môn. Có thể nói đây là một hoạt động sinh hoạt ngoại khóa hữu hiệu giúp học sinh kết hợp giữa lí thuyết môn học với thực hành, thực nghiệm, giúp các em tích cực, chủ động hơn trong việc chiếm lĩnh tri thức khoa học, biết vận dụng hiểu biết khoa học để lí giải một số hiện tượng vật lí thường gặp trong tự nhiên.

Mở đầu buổi sinh hoạt ngoại khóa của Câu lạc bộ Vật lý là trò chơi thả trứng. Từ một số vật liệu cho trước như 1 đoạn băng dính, tờ giấy, cốc nhựa, trứng gà, các đội chơi sẽ thiết kế mô hình sao cho khi thả quả trứng từ độ cao 3m trứng không bị vỡ. Trò chơi này đòi hỏi các đội chơi phải vận dụng kiến thức, các định luật, quy tắc Vật lý như: định luật Niu- tơn, tổng hợp và phân tích lực, lực đàn hồi, lực cản của không khí…. để thiết kế mô hình sao cho phù hợp nhất.

Các đội dự thi được chia làm 3 khối: Khối 10, 11, 12. Các đội có thời gian chuẩn bị 3 phút để thảo luận phương án thiết kế mô hình. Đại diện các đội chơi khối 10, 11, 12 chia sẻ phương án thiết kế mô hình của nhóm mình và tiến hành thực hiện trong 7 phút sau đó kiểm chứng thực tế. Kết quả đạt được đội khối 10 giành chiến thắng và nhận được giải thưởng của chương trình.

Phần thứ hai của buổi sinh hoạt ngoại khóa là trò chơi kiến thức Vật lý bao gồm các kiến thức hấp dẫn thu hút được nhiều học sinh tham gia.

Hi vọng rằng đây là sân chơi bổ ích giúp các em thêm hứng thú tiếp thu thêm những kiến thức bổ ích sau những giờ học.

Một số hình ảnh trong buổi ngoại khóa:

Quang cảnh buổi ngoại khóa

Các đội chơi thảo luận phương án thả trứng

Tiến hành tạo mẫu thử nghiệm

Tiến hành thả trứng

Tiến hành kiểm chứng

Trao thưởng đội thắng cuộc, đội khối 10.

 

Tìm hiểu kiến thức vật lý

Tin khác
TRƯỜNG THPT SỐ 2 BẮC HÀ
Địa chỉ: Bảo Nhai - Bắc Hà - Lào Cai
Email: thptbacha2@laocai.edu.vn
SĐT: 0214 3864014