Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị tổng kết, đánh giá kết quả thi TN THPT năm 2022 và giải pháp thực hiện năm 2023

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT, ĐÁNH GIÁ

KẾT QUẢ THI TN THPT NĂM 2022 VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN NĂM 2023

           Như chúng ta đã biết, ngành giáo dục của nước ta đang trong quá trình đổi mới căn bản, toàn diện để đáp ứng với nhu cầu Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa đất nước mà Đại hội Đảng đã đề ra. Trong lộ trình đổi mới đó, có một vấn đề liên quan trực tiếp tới các trường THPT đó là kì thi Tốt nghiệpTHPT.

          Việc nâng cao chất lượng cho học sinh, giúp các em đủ lực vượt qua kì thi tốt nghiệp THPT và đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng là một trong những yêu cầu cấp thiết và quan trọng đối với mục tiêu chung của nhà trường và học sinh.

Chiều ngày 27.9/2022, tại phòng hội đồng trường THPT Số 2 Bắc Hà với sự tham gia của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác ôn tập và thi TN THPT năm 2022, bàn giải pháp thực hiện năm 2023; tháo gỡ khó khăn vưỡng mắc trong dạy học lớp 10 năm học 2022 – 2023. Ở phần 1, hội nghị đã Đánh giá kết quả thi TN THPT năm 2022 của nhà trường, chỉ rõ ưu điểm, hạn chế và đề xuất giải pháp tổ chức thực hiện công tác ôn tập cho học sinh phù hợp với đối tượng của nhà trường. Tập trung giải pháp nâng cao điểm trần, nâng cao tỉ lệ điểm trên trung bình với các môn có phổ điểm thấp như Toán, Tiếng Anh; nâng cao tỉ lệ học sinh có điểm khá giỏi ở các môn có phổ điểm cao như Sử, Địa, GDCD…. Ở phần 2, hội nghị đã tập trung các vấn đề đang vướng mắc khi tiếp cận trương trình mới ở SGK lớp 10. Đề xuất các giải pháp tháo gỡ….

          Mở đầu chương trình, đồng chí Phạm Tuấn Anh – Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường lên phát biểu khai mạc hội nghị. Trong phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phạm Tuấn Anh đã nêu bật ý nghĩa và tầm quan trọng của buổi hội nghị, đồng thời cũng yêu cầu cần thẳng thắn thảo luận, đưa ra giải pháp phù hợp, hiệu quả để  góp phần nâng cao chất lượng kỳ thi TN THPT năm 2023.

          Tiếp theo chương trình, đồng chí Phùng Thị Kim Liên - Phó hiệu trưởng nhà trường lên báo cáo đánh giá kết quả các môn thi TN THPT năm 2022. Trong bài phát biểu, đồng chí cũng đã chỉ rõ những nguyên nhân đạt được và hạn chế cần khắc phục, những bài học kinh nghiệm trong công tác dạy học và ôn thi của giáo viên, học sinh.

          Phần trình bày thảo luận, đây là phần quan trọng của chương trình hội nghị góp phần nâng cao chất lượng thi TN THPT năm 2022 của trường THPT số 2 Bắc Hà. Hội nghị đã được nghe đầy đủ các ý kiến phát biểu, chia sẻ của 5 môn thi gồm: Toán, Văn, Tiếng Anh, Sinh, GDCD. Trong phần phát biểu của mình, các thầy cô đã nêu kết quả đạt được của năm 2022, chỉ rõ những khó khăn và thuận lợi, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng bộ môn tham gia kỳ thi lần này. Những giải pháp được đưa ra khá tập trung và thống nhất như: Cần khai thác tốt kiến thức Sách giáo khoa, sau mỗi bài xây dựng được hệ thống câu hỏi trắc nghiệm, giảm những  dạng bài tập khó, các tổ bộ môn cần xây dựng được ngân hàng đề trắc nghiệm, khai thác thêm kiến thức và dạng đề của các Sở giáo dục trên cả nước, kiểm soát việc làm đề cương của học sinh. Đây thực sự là những giải pháp có hiệu quả để góp phần nâng cao chất lượng thi TN THPT năm 2023.

          Sau một thời gian làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, thẳng thắn, buổi hội nghị tổng kết, đánh giá thi TN THPT năm 2022 và giải pháp thực hiện năm 2023 đã thành công tốt đẹp, hứa hẹn sẽ đem lại một vụ mùa bội thu cho trường THPT số 2 Bắc Hà trong  kỳ thi TN THPT năm 2023.

           Dưới đây là một số hình ảnh của buổi Hội nghị:

anh tin bai

Cô Phùng Thị Kim Liên – Phó Hiệu trưởng nhà trường đánh giá về công tác ôn và kết quả thi TN THPT 2022

anh tin bai

Phần phát biểu, chia sẻ của thầy Nguyễn Văn PhẩmPhó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu về giải pháp nâng cao tỉ lệ bộ môn Tiếng Anh tại Hội nghị.

anh tin bai

Phần phát biểu, chia sẻ của thầy Trần Xuân Ân – TTCM tổ Toán- Lý- Hóa- Sinh- Tin tại Hội nghị

anh tin bai

Ban lãnh đạo nhà trường và các tổ trưởng chuyên môn kí cam kết về việc thực hiện chỉ tiêu.

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
TRƯỜNG THPT SỐ 2 BẮC HÀ
Địa chỉ: Bảo Nhai - Bắc Hà - Lào Cai
Email: thptbacha2@laocai.edu.vn
SĐT: 0214 3864014