Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Kết nối yêu thương: Tạp chí nhà đầu tư - Trường THPT số 2 Bắc Hà

KẾT NỐI YÊU THƯƠNG

TẠP CHÍ NHÀ ĐẦU TƯ- TRƯỜNG THPT SỐ 2 BẮC HÀ

                  Bắc Hà nổi tiếng với tên gọi “cao nguyên trắng” bởi nơi đây bốn mùa mây trắng bay phủ khắp các non cao. Nơi đây còn có tích vào mùa xuân, hoa mận, hoa mơ, hoa lê nở trắng rộ khắp cao nguyên hòa lẫn màn sương trắng giăng mắc trên những sườn núi nên Bắc Hà được mệnh danh là "cao nguyên trắng". Không những thế, Bắc Hà còn níu chân người bởi những nét văn hóa bản địa độc đáo, đa dạng và giàu bản sắc dân tộc.

          Trường THPT số 2 Bắc Hà là ngôi trường được thành lập từ năm 2004, tọa lạc trên địa bàn xã Bảo Nhai, huyện Bắc Hà là nơi học tập và rèn luyện của đông đảo con em người dân thuộc các xã hạ huyện, trong đó có nhiều học sinh là người dân tộc thiểu số. Là một huyện vùng cao, về cơ bản đời sống của nhiều hộ gia đình còn rất nhiều khó khăn, địa bàn rộng lớn, giao thông đi lại khó khăn. Việc đến trường đối với nhiều học sinh là cả một sự cố gắng không nhỏ của gia đình, bản thân các em và sự vào cuộc động viên, khích lệ, tuyên truyền của nhà trường và các tổ chức đoàn thể.

          Nếu có một gia vị làm tăng thêm hơi ấm và ý nghĩa trong cuộc sống… đó chính là tình yêu thương. Nếu có một tình cảm thiêng liêng giúp chúng ta vượt qua bao khó khăn, thử thách đó cũng chính là tình yêu thương. Tương thân tương ái, Lá lành đùm lá rách, Chia ngọt sẻ bùi, đồng cam cộng khổ là những truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam, nhắc nhở chúng ta cần biết sẻ chia, giúp đỡ nhau trong cuộc sống.

          Trong số những học sinh đang có mặt tại đây, có rất nhiều bạn nỗ lực vượt lên số phận để đến trường. Hôm nay, trường THPT số 2 Bắc Hà rất vui mừng phấn khởi được đón tiếp Đoàn đại biểu đến từ Tạp chí Nhà đầu tư  đó là ông Nguyễn Anh Tuấn – tổng biên tập Tạp chí Nhà đầu tư; ông Phạm Đức Sơn – Phó Tổng biên tập tạp chí Nhà đầu tư cùng một số mạnh thường quân tổ chức chương trình trao học bổng để động viên tinh thần, giúp các bạn học sinh nghèo vượt khó phần nào vơi đi những khó khăn trong cuộc sống.

Mở đầu chương trình trao học bổng là những tiết mục văn nghệ đặc sắc do các em học sinh trường THPT số 2 Bắc Hà thể hiện: Múa Sinh tiền trên nền nhạc Người Mèo ơn Đảng, Múa Nhà em ở lưng đồi và bài nhảy hiện đại của nhóm nhảy xung kích. Các tiết mục đã đem lại không khí lễ hội mang đậm bản sắc các dân tộc vùng cao, tràn ngập sắc xuân.

          Ông Nguyễn Anh Tuấn – tổng biên tập Tạp chí Nhà đầu tư; ông Phạm Đức Sơn – Phó Tổng biên tập tạp chí Nhà đầu tư cùng các thầy trong Ban lãnh đạo trường THPT số 2 Bắc Hà lên trao100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000đ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

          Để đáp lại những tấm chân tình, lòng hảo tâm của đoàn tài trợ đến từ Tạp chí Nhà đầu tư, thầy Phạm Tuấn Anh, PHT nhà trường - thay mặt cho tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên và hơn 500 học sinh trường THPT số 2 Bắc Hà lên phát biểu ý kiến, cảm ơn tấm lòng yêu thương, sự quan tâm, chia sẻ của Tạp chí Nhà đầu tư đã dành cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.

          Chương  trình trao học bổng của đoàn thiện nguyện đến từ tạp chí Nhà đầu tư đã khép lại. Những suất học bổng này là động lực để các em học sinh tiếp tục nỗ lực học tập, rèn luyện, vững tin hơn trên con đường học tập và có sức lan tỏa trong cộng đồng với thông điệp “ Cho đi là nhận lại”.

          Dưới đây là một số hình ảnh trong chương trình:

       Những tiết mục văn nghệ đặc sắc của học sinh trường THPT số 2 Bắc Hà

 

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc của học sinh trường THPT số 2 Bắc Hà

        Phần trao học bổng cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn của Tạp chí Nhà đầu tư

Phần trao học bổng cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn của Tạp chí Nhà đầu tư và Lãnh đạo nhà trường

Phần trao học bổng cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn của Tạp chí Nhà đầu tư và Lãnh đạo nhà trường

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
TRƯỜNG THPT SỐ 2 BẮC HÀ
Địa chỉ: Bảo Nhai - Bắc Hà - Lào Cai
Email: thptbacha2@laocai.edu.vn
SĐT: 0214 3864014