Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
MÙA XUÂN LÀ TẾT TRỒNG CÂY

MÙA XUÂN LÀ TẾT TRỒNG CÂY

              Mùa xuân, khi những cánh én chao lượn khắp bầu trời và những cánh hoa đào, hoa mai cùng rực rỡ trong hương sắc nắng xuân cũng là thời khắc giao mùa, điểm lên sự sinh sôi nảy nở mầm xanh của thiên nhiên. Mùa xuân năm 1960, Bác Hồ đã phát động Tết trồng cây với khẩu hiệu: “Mùa xuân là Tết trồng cây – Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”. Đã từ lâu con người đã sớm ý thức được tầm quan trọng của cây xanh, góp phần điều tiết không khí trong lành, đem đến bóng mát, đem đến quả ngọt, trái thơm… Trồng cây vào mùa xuân đã trở thành truyền thống tốt đẹp của nhân dân ta, đặc biệt là trong môi trường giáo dục.

              Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu xuân năm mới, nhằm mục đích tăng cường công tác bảo vệ và phát triển rừng năm theo kế hoạch của Sở giáo dục và Đào tạo với đề án “trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025”, cùng học tập và làm theo lời Bác, kèm theo kế hoạch số 29 ngày 17/02/2022 trường THPT số 2 Bắc Hà đã tiến hành trồng cây nhân dịp đầu xuân năm 2022. Các thầy cô giáo cùng các em học sinh đã tiến hành trông cây Lát trong sân trường, kết hợp với việc dọn đồi cây, phát quang cỏ dại cho đồi cây ngay sau trường học. Chỉ trong một buổi chiều, trường THPT số 2 Bắc Hà đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với một tinh thần lao động hăng say, miệt mài của cả thầy và trò. Nụ cười đã xuất hiện trên gương mặt mỗi em học sinh bởi các em tự nhận thấy mình vừa làm được một điều có ích cho xã hội. Một số học sinh bày tỏ nguyện vọng nhà trường sẽ tổ chức cho các em cùng tham gia những hoạt động mang nhiều ý nghĩa như thế nữa.

              Tết trồng cây chính là nét đẹp văn hóa, là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, sâu sắc, không chỉ tạo nên cảnh quan, môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp mà đây còn là dịp để tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên đặc biệt là giáo dục  các em  học sinh nhà trường về tầm quan trọng của việc trồng cây tạo không gian xanh, lan toả mạnh mẽ ý thức xây dựng và bảo vệ môi trường sống trong lành. Phong trào “Tết trồng cây” dần trở thành truyền thống, phong tục tốt đẹp của nhân dân ta nói chung và cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường số 2 Bắc Hà nói riêng, tạo ra khí thế đầu năm học, tạo tinh thần tiếp tục cố gắng phấn đấu để đạt thành tích cao hơn trong một năm học mới.

              Sau đây là một số hình ảnh trong buổi hoạt động trồng cây xuân.

 Hình ảnh: Niềm vui trong lao động

  

 Hình ảnh: Nuôi dưỡng ước mơ xanh

Hình ảnh: Phát quang đồi cỏ, ươm mầm tương lai

 Hình ảnh: Rừng là lá phổi xanh của con người

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
TRƯỜNG THPT SỐ 2 BẮC HÀ
Địa chỉ: Bảo Nhai - Bắc Hà - Lào Cai
Email: thptbacha2@laocai.edu.vn
SĐT: 0214 3864014