Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

TUYÊN TRUYỀN VỀ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN CỨU HỘ

          Thực hiện Kế hoạch số 18 / ngày 03 tháng 9 năm 2020 của Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn Công an huyện Bắc Hà về việc tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy (PCCC) năm 2020 cho Trường THPT số 2 Bắc Hà. Đúng 13h 45 phút, ngày 22/ 9/ 2020, Trường THPT số 2 Bắc Hà  phối hợp cùng Phòng cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện Bắc Hà đã tổ chức Tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho toàn thể học sinh, giáo viên nhà trường.

          Phát biểu khai mạc buổi tuyên truyền đồng chí Vũ Văn May- Phó đội trưởng đội CSPCCC& CNCH Công an Bắc Hà đã khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng, trách nhiệm và nghĩa vụ của toàn dân với công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Buổi ngoại khóa được tổ chức nhằm mục đích đảm bảo an toàn phòng cháy và chủ động phòng ngừa các nguy cơ có thể dẫn đến cháy, nổ; nâng cao khả năng xử lý tình huống cũng như kĩ năng thoát nạn khi cháy, nổ xảy ra trong gia đình, trường học . Đây là một buổi hoạt động rất ý nghĩa và thiết thực. Buổi tuyên truyền gồm hai phần: lí thuyết và thực hành.  Trong phần lí thuyết toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường đã được nghe đồng chí đội CS PCCC & CNCH truyền đạt một số thông tin tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC; kĩ năng ứng phó, xử lý sự cố cháy, nổ khi mới phát sinh. Đồng chí cũng điểm lại một số vụ cháy điển hình trong tỉnh, trong nước và thế giới  xảy ra trong thời gian gần đây, nguyên nhân gây cháy và giải pháp phòng ngừa; hướng dẫn công tác tổ chức chữa cháy ban đầu và biện pháp thoát nạn và xử lí khi có cháy nổ xảy ra. Bên cạnh nội dung tuyên truyền về phòng cháy chữa cháy, đồng chí còn giới thiệu và hướng dẫn cho các em học sinh những bước cơ bản trong công tác cứu nạn cứu hộ, kĩ năng cứu nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy. Ở phần thực hành, các thầy cô và học sinh được hướng dẫn thao tác sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy khi mới phát sinh; hướng dẫn cách sử dụng, vận hành các thiết bị chữa cháy được trang bị trong nhà trường.     

          Công tác tập huấn, tuyên truyền  Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ với nội dung hữu ích, hình thức gần gũi đã trang bị những kiến thức và kĩ năng cần thiết cho thầy cô và học sinh nhà trường. góp phần thực hiện những mục tiêu quan trọng trong công tác phối hợp giữa nhà trường và các đoàn thể xã hội, nâng cao ý thức trách nhiệm của thầy và trò trong công tác cứu nạn cứu hộ, phòng cháy chữa cháy hàng ngày.

          Một số hình ảnh của buổi tuyên truyền

Học sinh thực hành kĩ năng cứu nạn, cứu hộ

Nhà giáo Phạm Tuấn Anh- Bí thư Chi bộ

 Phó Hiệu trưởng nhà trường thực hành chữa cháy

Các em học sinh thực hành xử lí tình huống cháy

 

Nhà giáo Thèn Thị Lan

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
TRƯỜNG THPT SỐ 2 BẮC HÀ
Địa chỉ: Bảo Nhai - Bắc Hà - Lào Cai
Email: thptbacha2@laocai.edu.vn
SĐT: 0214 3864014