Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Công tác giáo dục Quốc phòng - Anh ninh và phát triển thể chất ở trường THPT số 2 Bắc Hà

CÔNG TÁC GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG AN NINH VÀ PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
Ở TRƯỜNG THPT SỐ 2 BẮC HÀ

 Công tác phát triển Giáo dục Thể chất và Giáo dục Quốc phòng - An ninh là một trong những mục tiêu của hoạt động giáo dục toàn diện ở nhà trường phổ thông, có vị trí quan trọng trong việc nâng cao sức khỏe, thể lực và giáo dục về ý chí, lòng dũng cảm của học sinh, chuẩn bị nguồn nhân lực cho tương lai, nhằm đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế hiện nay.

 Với mục tiêu giúp cho học sinh phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản nhằm hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xây dựng tư cách và trách nhiệm công dân, chuẩn bị tiếp tục học lên hoặc đi vào cuộc sống lao động, tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, công tác giáo dục an ninh – quốc phòng và phát triển thể chất ở trường THPT số 2 Bắc Hà luôn được chú trọng, quan tâm.

Những ngày đầu mới thành lập, với nhiều khó khăn và thiếu thốn về sân bãi, thiết bị dụng cụ, đội ngũ giáo viên còn trẻ về tuổi đời lẫn tuổi nghề, đến nay, nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của Ban lãnh đạo nhà trường cùng các cấp, sự phấn đấu, nỗ lực không ngừng của đội ngũ thầy giáo, hoạt động và vị trí của tổ bộ môn ngày càng được khẳng định, đi vào chiều sâu, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao.

Trong quá trình hoạt động không chỉ trong các giờ học chính khóa mà thông qua các hoạt động ngoại khóa, hoạt động của Câu lạc bộ Thể dục – Thể thao, các phong trào hội khỏe, hội thao, giải thể thao truyền thống,... của nhóm Thể dục & Giáo dục Quốc phòng – An ninh đã góp phần bổ sung thêm các kỹ năng cơ bản, củng cố kỹ năng vận động, giúp học sinh có sức khỏe tốt, tự tin hơn về khả năng giao tiếp của mình. Bên cạnh đó, phong trào Thể dục – Thể thao trong giáo viên cũng được đẩy mạnh. Nhiều quý thầy cô bên cạnh hoạt động dạy học cũng tích cực rèn luyện thể chất, tham gia các hội thao do trường, Công đoàn ngành tổ chức. Qua những hoạt động của nhóm bộ môn, những dấu ấn Hội Khỏe Phù Đổng, Hội thao,... từ cấp trường, cấp huyện đến cấp tỉnh, trường THPT Bắc Hà tự hào là ngôi trường có phong trào Thể dục – Thể thao và phong trào Hội thao có nhiều dấu ấn của ngành giáo dục huyện Bắc Hà.

 

Hình ảnh tập luyện của học sinh trong giờ thể dục

Hình ảnh trong hội thi hội thao quốc phòng – An ninh cấp trường

Hình ảnh các em học sinh tham gia hội thao giáo dục quốc phòng – an ninh cấp tỉnh

Câu lạc bộ bóng chuyền hơi của các thầy cô giáo trường THPT số 2 Bắc Hà

Qua quá trình xây dựng và phát triển của trường THPT số 2 Bắc Hà, nhóm bộ môn hòa cùng khí thế phát triển chung, quyết tâm đạt nhiều thành tích hơn nữa, xây dựng phong trào “Dạy tốt – Học tốt” góp phần xây dựng cở sở vững mạnh, đào tạo con người phát triển toàn diện theo phương châm “Một tinh thần minh mẫn trong một thân thể tráng kiện”./.

                                                  Nhà giáo Phạm Thị Phương Anh

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
TRƯỜNG THPT SỐ 2 BẮC HÀ
Địa chỉ: Bảo Nhai - Bắc Hà - Lào Cai
Email: thptbacha2@laocai.edu.vn
SĐT: 0214 3864014