Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội thao giáo dục Quốc phòng - An ninh năm học 2018 -2019
HỘI THAO GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG – AN NINH 
NĂM HỌC 2018- 2019

         Thực hiện theo kế hoạch số 388/KH-THPTS2.BH, chiều 30/11/2018, trường THPT số 2 Bắc Hà đã long trọng tổ chức Hội thao giáo dục Quốc phòng - An ninh cấp trường năm học 2018 - 2019. Đến dự với buổi Hội thao có Thiếu tá Chấu Seo Lử - Ban chỉ huy quân sự huyện Bắc Hà, đồng chí Vũ Thu Hường – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng các cán bộ giáo viên, nhân viên và toàn thể học sinh trường THPT số 2 Bắc Hà. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của thầy và trò nhà trường nhằm thi đua lập thành tích cao nhất chào mừng các ngày kỷ niệm lớn của đất nước - kỷ niệm 74 năm ngày thành lập QĐNDVN, 29 năm ngày hội quốc phòng toàn dân, và để chuẩn bị cho Hội thao Giáo dục Quốc phòng - An ninh học sinh Trung học phổ thông tỉnh Lào Cai lần thứ I năm 2018.
Tại Hội thao 15 tiểu đội đã lần lượt trải qua các nội dung thi: thực hành đội ngũ đơn vị; thực hành băng bó và chuyển thương; thực hành tháo lắp súng tiểu liên AK; ném lựu đạn trúng đích; các tư thế động tác cơ bản vận động trong chiến đấu.
Trải qua ½ ngày thi đấu, với sự chuẩn bị chu đáo, sự nỗ lực cố gắng hết mình và tinh thần hào hứng của tuổi trẻ, tình đoàn kết đồng đội, nhiều tiểu đội đã gặt hái được những thành tích cao trong Hội thi. Ban tổ chức đã lần lượt trao giải nhất, nhì, ba cho những cá nhân và tập thể đạt được thành tích xuất sắc. Giải nhất phần thi Điều lệnh đội ngũ thuộc về tiểu đội lớp 10A2, giải nhất phần thi băng bó cứu thương thuộc về lớp 10A4, giải nhất phần thi thực hành tháo lắp súng tiểu liên AK thuộc về học sinh Thạch Tuấn Nhật – 12A2 với thành tích 20 giây 00 và học sinh Nguyễn Quỳnh Chi  lớp 12A1 với thành tích 24 giây 02, học sinh Nguyễn Thị Hiền – 11A4 giành giải nhất phần thi ném lựu đạn trúng đích.
         Có được những thành tích trên, là kết quả của sự quan tâm chỉ đạo sâu sát từ Ban giám hiệu nhà trường, là sự nỗ lực tâm huyết của đội ngũ thầy cô giáo giảng dạy bộ môn Giáo dục quốc phòng cũng như sự tận tâm, khổ luyện của các em học sinh.
         Hội thao giáo dục quốc phòng – an ninh là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong  giáo dục toàn diện học sinh về lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, niềm tự hào và sự trân trọng đối với truyền thống đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Tại hội thao lần này, các em học sinh không chỉ được trang bị những kiến thức, kỹ năng phổ thông về an ninh - quốc phòng toàn dân mà còn được bồi dưỡng, rèn luyện tinh thần quả cảm của người lính Cụ Hồ, được bồi đắp tình yêu, tinh thần sẵn sàng chiến đấu vì Tổ quốc...
         Sau đây là một số hình ảnh diễn ra trong Hội thao quốc phòng - An ninh trường THPT số 2 Bắc Hà:

 
Một cảnh trong Lễ khai mạc Hội thao Quốc phòng và An ninh.
 


Đoàn học sinh diễu hành qua lễ đài

 
Thi thực hành đội ngũ đơn vị - một phần thi tập thể bắt buộc của các tiểu đội

Khu vực thi ném lựu đạn của học sinh khối 11, 12 

 
Phần thi thực hành tháo lắp súng AK
 
Phần thi thực hành chuyển thương và băng bó của học sinh khối 10

Trao giải cho tập thể đạt thành tích cao trong hội thi.
Nhà giáo Nguyễn Thị Khánh Minh
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
TRƯỜNG THPT SỐ 2 BẮC HÀ
Địa chỉ: Bảo Nhai - Bắc Hà - Lào Cai
Email: thptbacha2@laocai.edu.vn
SĐT: 0214 3864014