Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG STEM MÔN SINH HỌC

DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG STEM MÔN SINH HỌC

              Nhằm hướng tới chương trình giáo dục phổ thông  tổng thể năm 2018 và chú trọng việc dạy học theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học. Thực hiện kế hoạch số 469 /KH- THPTS2.BH ngày 13 tháng 10 năm 2021 của trường THPT số 2 Bắc Hà về việc thực hiện nhiệm vụ sinh hoạt chuyên môn năm học 2021-2022; Ngày 18/2/2022, tổ Lý- hóa- sinh tổ chức tiết học theo phương pháp STEM  môn Sinh học. Tiết học với chủ đề: Ứng dụng các sản phẩm lên men trong đời sống đã giúp học sinh có cái nhìn tổng quan hơn về khoa học, các em được trực tiếp trải nghiệm, khám phá và thực hành tạo nên các sản phẩm lên men thân thuộc với đời sống hang ngày đồng thời giúp các em có thêm nhiều kĩ năng trong cuộc sống.

              Trong chuyên đề này các em học sinh đã vận dụng kiến thức về sự lên men Êtilic và lên men Lactic  vào việc giải quyết vấn đề “Làm thế nào để có thể tự muối chua rau, củ, quả thành công và hợp vệ sinh?”

              Kết quả các học sinh lớp 10 bằng những kiến thức được học và kinh nghiệm thực tế đã làm các thầy cô giáo tham dự vô cùng bất ngờ với những sản phẩm mà mình tự tay làm được; những hũ dưa muối, sữa chua, những đĩa kim chi cải thảo, cơm rượu… vừa ngon miệng, vừa hợp vệ sinh. Và quan trọng hơn cả là các em được vận dụng kiến thức được học vào thực nghiệm một cách đầy lí thú.

              Qua một chủ đề thực tế dạy học theo đinh hướng stem như thế này đã kích thích các em tìm tòi kiến thức, rèn luyện kĩ năng hoạt động nhóm, ngôn ngữ trình bày, mạnh dạn đề xuất ý tưởng và kĩ năng thao tác thực nghiệm.

              Một số hình ảnh của tiết học

  Đại diện nhóm hs lên trình bày về sản phẩm của nhóm mình

      HS các nhóm chia sẻ với nhau

 

 
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
TRƯỜNG THPT SỐ 2 BẮC HÀ
Địa chỉ: Bảo Nhai - Bắc Hà - Lào Cai
Email: thptbacha2@laocai.edu.vn
SĐT: 0214 3864014