Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sinh hoạt CM theo NCBH môn Sinh học, trường THPT số 2 Bắc Hà

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC

MÔN SINH HỌC, TRƯỜNG THPT SỐ 2 BẮC HÀ

          Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là hoạt động sinh hoạt chuyên môn mà ở đó giáo viên tập trung phân tích các vấn đề liên quan đến việc học sinh học như thế nào, gặp khó khăn gì, kết qủa học tập cải thiện như thế nào, các em có hứng thú tham gia và quá trình học tập và giáo viên cần điều chỉnh về hình thức tổ chức, tương tác các đối tượng trong dạy học như thế nào để đạt mục tiêu. SHCM dựa trên NCBH là tạo cơ hội cho mỗi cá nhân nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm, phát huy khả năng sáng tạo trong dạy học thông qua hoạt động dự giờ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ sau khi dự giờ dạy minh họa; rèn luyện một số kỹ năng cho giáo viên.

          Thực hiện văn bản số 469/KH-THPTS2.BH ngày 13/10/2021 về việc chỉ đạo thực hiện nhiêm vụ sinh hoạt chuyên môn năm học 2021-2022 và thông báo số 500/TB-THPTS2.BH về việc tham dự SHCM theo NCBH môn Sinh học. Với mục tiêu nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn tại nhà trường; tạo điều kiện để giáo viên giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, từ đó đẩy mạnh hoạt động đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học, đẩy mạnh sử dụng các kĩ thuật dạy học tích cực vào giảng dạy, Chiều ngày 16 tháng 10 năm 2021, trường THPT số 2 Bắc Hà đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học  tại Tổ Lý- Hóa- Sinh, với sự tham dự của các thầy cô giáo trong toàn trường. 

          Với mục tiêu nâng cao chất lương ôn thi TN THPT môn Sinh học, Tổ Lý- Hóa – Sinh đã lựa chọn nghiên cứu 1 tiết ôn tập Sinh học 12. Sau khi đã thống nhất kế hoạch bài dạy, chiều ngày 28 tháng 10 năm 2021 cô giáo Thền Minh Nguyệt đã tiến hành dạy minh họa với sự tham gia dự giờ của BGH nhà trường, các thầy cô giáo cùng tổ và giáo viên toàn trường.

        Với việc sử dụng linh hoạt và hợp lý các phương pháp tổ chức các hoạt động học tập, giao nhiệm vụ cho học sinh phù hợp vì thế các em đã rất hứng thú với tiết học và tham gia thảo luận tích cực.

 

Cô giáo Thền Minh Nguyệt trực tiếp hướng dẫn học sinh

              Học sinh đã chủ động, tích cực thực hiện nhiệm vụ và mạnh dạn chia sẻ với nhau các nội dung của tiết học

 

Học sinh tích cực thảo luận với nhau

 

Học sinh mạnh dạn chia sẻ với nhau.

         Ngay sau tiết dạy minh họa trên lớp các thành viên trong  tổ  trao đổi cởi mở, thân thiện, chân tình, có minh chứng cụ thể. Bắt đầu từ việc quan sát được gì ở học sinh (học sinh tham gia học như thế nào, học được cái gì, khó khăn, thuận lợi, tương tác, …). Những ý kiến đóng góp bổ sung, những bài học kinh nghiệm chân thành, tích cực và chủ động của các thầy cô giáo. Trong đó các ý kiến tập trung thảo luận cách thiết kế và triển khai hoạt động dạy - học , vận dụng các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực phù hợp và hiệu quả. Những khó khăn, vướng mắc trong dạy học cũng được chia sẻ và phần nào được tháo gỡ. Những ý kiến quý báu ấy có ý nghĩa thiết thực trong việc đổi mới phương pháp dạy học cho giáo viên của Tổ chuyên môn và giáo viên toàn trường..

          Qua tiết dạy chuyên đề theo hướng nghiên cứu bài học  đã giúp các giáo viên  nắm vững hơn về phương pháp cách thức tổ chức dạy học .

          Nhân dịp này, Ban giám hiệu nhà trường cũng dành thời gian để đánh giá lại thực trạng việc tiếp cận Chương trình Giáo dục phổ thông mới; tư vấn, hỗ trợ việc thực hiện dạy học môn Sinh học; đồng thời, đề ra những giải pháp cụ thể, hữu hiệu để triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình trong thời gian tới.

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
TRƯỜNG THPT SỐ 2 BẮC HÀ
Địa chỉ: Bảo Nhai - Bắc Hà - Lào Cai
Email: thptbacha2@laocai.edu.vn
SĐT: 0214 3864014