Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường THPT số 2 Bắc Hà hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 năm 2021

TRƯỜNG THPT SỐ 2 BẮC HÀ HƯỞNG ỨNG

 NGÀY SÁCH VIỆT NAM LẦN THỨ 8 NĂM 2021

         Nhà văn Maxim Gorki từng nói rằng: “Sách mở ra trước mắt tôi những chân trời mới”. Có thể thấy trong đời sống của mỗi chúng ta, sách là kho tàng tri thức, là sản phẩm văn hóa tinh thần đóng vai trò rất quan trọng. Có thể nói sách là người thầy dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả. Sách là người bạn gần gũi chia sẻ niềm vui, nỗi buồn của mỗi chúng ta. Vì thế, từ lâu đọc sách đã trở thành một nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Dù ở thời đại nào, con người cũng lấy việc học là một trong những phương cách để hoàn thiện bản thân, để tiến bộ trong cuộc sống cá nhân và để đóng góp vào phát triển xã hội và đọc sách là một trong những cách học hiệu quả. Từ đọc sách, sưu tầm sách đến xây dựng tủ sách, xây dựng thư viện là các bước hình thành văn hóa đọc.

         Hưởng ứng phong trào Ngày sách Việt Nam, để nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, khơi dậy lòng ham đọc sách, hình thành thói quen đọc sách, ý thức tự học. Đặc biệt là khẳng định được tầm quan trọng, vai trò của việc đọc sách, tôn vinh giá trị của sách, xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng; tạo môi trường để học sinh có điều kiện giao lưu học hỏi, tạo động lực góp phần làm thay đổi nhận thức về văn hóa đọc của học sinh; góp phần thực hiện thắng lợi chủ đề năm học “Tất cả vì học sinh thân yêu, xây dựng trường học lỷ cương văn hóa, chất lượng giáo dục thực chất’’, thực hiên theo số:100/KH-THPTS2.BH trường THPT Số 2 Bắc Hà xây dựng kế hoạch tổ  chức Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 năm 2021.

         Trong kế hoạch Ngày sách lần thứ 8 năm 2021 nhà trường  tiếp tục đầu tư cho thư viện ngày một hoàn thiện hơn, góp phần đáp ứng nhu cầu đọc sách ngày càng nhiều của thầy cô giáo và các em học sinh. Bên cạnh công tác tuyên truyền sách hàng ngày, hằng tuần, thư viện của Trường THPT số 2 Bắc Hà mở cửa các buổi chiều thứ 3 và thứ 6 hằng tuần, thu hút đông đảo các em học sinh và các thầy, cô giáo tham gia mượn và đọc sách. Sau các giờ học các bạn học sinh không chỉ tham gia các trò chơi các em có thể tự lựa chọn cho mình những cuốn sách mà mình ưa thích say sưa bên cạnh những giá sách để đọc những quyển sách mới, những mẩu chuyện hay. Điều đó đã giúp các bạn tích lũy thêm nhiều kiến thức mới.

         Trong các hoạt động của thư viện thân thiện thì trường THPT số 2 Bắc Hà còn tổ chức hoạt động trưng bày, xếp sách theo mô hình ở ngoài trời đã thu hút đông đảo sự chú ý của học sinh. Từ các mô hình các thầy cô đã gửi đến ý nghĩa của sách, đồng thời giới thiệu tới mọi người về một cuốn sách tâm đắc nhất, mang đến nhiều thông điệp hay về cách sống, kĩ năng trong giao tiếp, các phương pháp học tập truyền bá thêm vai trò và sức mạnh trong từng trang sách. Từ những buổi hoạt động này đã giúp tất cả  các em học sinh thấy được sách sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy của các em,  sẽ chắp cho các em thêm đôi cánh ước mơ để bay tới những chân trời mới.

         Ngày hội sách lần thứ 8 năm 2021  là một hoạt động thiết thực đã tạo thêm cho toàn thể cán bộ giáo viên, học sinh trường THPT số 2 Bắc Hà niềm say mê sưu tầm, đọc sách để hình thành cho các em học sinh thói quen đọc sách để mở rộng kiến thức, có phương pháp đọc sách phù hợp, hiệu quả, nuôi dưỡng tâm hồn. Đồng thời tôn vinh sách, khẳng định vai trò, giá trị của sách trong đời sống xã hội, giúp cho các em có ý thức chung tay xây dựng thư viện thân thiện, phát triển văn hóa đọc trong mỗi học sinh và trong cộng đồng, góp phần duy trì và quảng bá rộng hơn "Văn hóa đọc"  văn minh trong thời đại ngày nay.

Các em học sinh đang chọn cho mình những cuốn sách hay để đọc

  Các em học sinh đang say sưa bên những trang sách

 

Mô hình về lăng Bác

Cô giáo Thèn Thị Lan đang gửi tơi mọi người thông điệp của mô hình

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
TRƯỜNG THPT SỐ 2 BẮC HÀ
Địa chỉ: Bảo Nhai - Bắc Hà - Lào Cai
Email: thptbacha2@laocai.edu.vn
SĐT: 0214 3864014