Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Công tác quản lý học sinh bán trú ở trường THPT số 2 Bắc Hà

CÔNG TÁC QUẢN LÝ HỌC SINH BÁN TRÚ Ở
TRƯỜNG THPT SỐ 2 BẮC HÀ

 

            Hiện nay công tác quản lý học sinh bán trú đã và đang được quan tâm hàng đầu trong ngành giáo dục vùng cao để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, đáp ứng nhu cầu của đa số phụ huynh học sinh và thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục. Từ nhiều năm trước, trường THPT số 2 Bắc Hà đã xây dựng mô hình trường học bán trú đạt được một số hiệu quả tích cực góp phần nâng cao tỉ lệ chuyên cần và chất lượng giáo dục hai mặt của nhà trường.

            Trong năm học 2019-2020 trường THPT số 2 Bắc Hà có gần 200 em học sinh đăng kí ở bán trú. các em chủ yếu là người tộc thiểu số thuộc một số xã vùng hạ huyện Bắc Hà như Nậm Lúc, Bản Cái, Cốc Ly,Cốc Lầu Bảo Nhai... có hoàn cảnh khó khăn, điều kiện giao thông đi lại không thuận lợi. Để giúp đỡ các em học tập tốt, nhà trường đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể trong và ngoài nhà trường để quản lý học sinh; Quản lý, điều hành, phục vụ nhu cầu ở, sinh hoạt, an ninh trật tự, học tập và rèn luyện của các em góp phần rèn luyện nhân cách học sinh

            Nhà trường đã Xây dựng ban quản lí bán trú, đội ngũ tự quản để hướng dẫn các em vệ sinh khu bán trú buổi sáng, thể dục buổi chiều, ăn ngủ đúng giờ, các buổi tự học có quản lí và nhắc nhở của giáo viên, trồng và chăm sóc rau … và kịp thời báo cáo những vấn đề phát sinh trong tập thể bán trú. Để giúp đỡ các em học tập tốt, toàn thể giáo viên trong nhà trường không quản ngại khó khăn, tình nguyện đến trường vào các buổi tối để hướng dẫn học sinh học bài, giải đáp các vấn đề khó khăn trong bài học và trong cuộc sống, giúp các em hòa nhập chung với không khí học tập trong toàn trường. Có những thầy cô giáo nhà xa trường gần 20km nhưng buối tối vẫn đến trường để giúp đỡ các em. Có được điều đó là nhờ có lòng yêu nghề, ý thức trách nhiệm với học sinh và vì sự phát triển của nhà trường.

            Không khí lớp học nhẹ nhàng cởi mở, tạo điều kiện cho các em tiếp thu bài dễ dàng điều này giúp giảm tải được áp lực công việc học sinh phải học phải làm quá khả năng của các em. Hiệu quả của mô hình quản lí bán trú của trường THPT số 2 Bắc Hà đagóp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Ngoài những kiến thức trên lớp, học sinh được mở rộng nhận thức xã hội, mạnh dạn, tự tin, rèn luyện kỹ năng sống, biết chia sẻ với bạn bè, thầy cô. Các hoạt động như: Trồng rau xanh; tham gia hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao... không chỉ góp phần thay đổi nếp sống cho học sinh,  tạo sân chơi bổ ích cho học sinh, nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giao tiếp và nếp sống tự lập cho học sinh.

 

            Sau đây một số hình ảnh hoạt động của học sinh bán trú:

Khu vực bán trú của học sinh nữ và cán bộ giáo viên nhân viên

Bữa ăn của học sinh bán trú

Học sinh bán trú tự học buổi tối cùng giúp đỡ nhau học tập

Học sinh bán trú tự học buổi tối trên lớp có sự quản lý của giáo viên

Học sinh bán trú trồng rau

Học sinh bán trú tham gia hoạt động vệ sinh khu bán trú

         Học sinh nữ bán trú tham gia phụ bếp vào các buổi chiều

TRƯỜNG THPT SỐ 2 BẮC HÀ
Địa chỉ: Bảo Nhai - Bắc Hà - Lào Cai
Email: thptbacha2@laocai.edu.vn
SĐT: 0214 3864014