Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Không gian xanh tại trường THPT số 2 Bắc Hà

KHÔNG GIAN XANH TẠI TRƯỜNG THPT SỐ 2 BẮC HÀ

          Khi đến trường THPTsố 2 Bắc Hà, cảm nhận đầu tiên trong mỗi chúng ta là không gian trường học trong lành, khuôn viên nhà trường khang trang, sạch, đẹp, thân thiện. Có được không gian đó, những năm qua nhà trường đã tích cực đẩy mạnh xây dựng trường lớp theo hướng “xanh - sạch - đẹp”. Toàn bộ cây xanh, cây bóng mát, cây cảnh, bồn hoa, thảm cỏ quanh các gốc cây luôn được chăm sóc, tưới nước, bón phân, nhặt cỏ,... bởi các thầy cô giáo và các em học sinh. Việc trồng nhiều loại cây còn giúp cho học sinh có không gian thoải mái để đọc sách, thư giãn, trao đổi kinh nghiệm học tập, tạo cảm giác gần gũi thân thiện cho các em khi đến trường, đến lớp, ngoài ra còn giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, qua đó hình thành năng lực, phẩm chất cho các em.

          Trường THPT số 2 Bắc Hà đã để lại những kỷ niệm đẹp trong lòng bao thế hệ học sinh bởi những lối đi dưới hàng cây xanh mát, những bồn hoa, thảm cỏ xanh tươi nhìn ra từ cửa sổ lớp học mỗi ngày.

          Từ những hoạt động này đã góp phần tích cực cho giáo dục ý thức xây dựng – bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp, hình thành nhân cách tốt đẹp và lối sống văn minh cho thế hệ trẻ ngay từ lứa tuổi học đường. Đây còn là một trong những nội dung quan trọng của phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.

          Đến nay, trường THPT số 2 Bắc Hà đã tạo được môi trường xanh và sạch có cảnh quan hài hòa, có tính thẩm mỹ trong mô hình kiến trúc tổng thể, đảm bảo sự phát triển bền vững trong quá trình xây dựng cơ sở vật chất, cảnh quan môi trường.

          Trong quá trình thực hiện phong trào xây dựng trường học “xanh - sạch - đẹp”, trường THPT số 2 Bắc Hà đã kết hợp chặt chẽ, đồng bộ về các nội dung: cung cấp cho giáo viên và học sinh những kiến thức cơ bản về vai trò của việc trồng và bảo vệ cây xanh, bảo vệ môi trường; mối quan hệ giữa con người với thiên nhiên, tác động tích cực và tiêu cực của môi trường đến đời sống con người được lồng ghép, tích hợp vào các tiết học ở các bộ môn như : Sinh học, Hóa học, Ngữ  văn, Địa lí, GDNGLL... Từ đó, giúp cho các em học sinh nâng cao ý thức, trách nhiệm trong xây dựng môi trường sống trong sạch, lành mạnh. Bên cạnh đó, nhà trường đã giao cho các giáo viên chủ nhiệm, giáo viên làm công tác Đoàn hướng dẫn, hỗ trợ học sinh thực hiện các công trình, phần việc thanh niên thiết thực, góp phần vào xây dựng trường học “xanh - sạch - đẹp” như: cùng bà con nhân dân dọn vệ sinh hàng ngày và trồng hoa dọc đường làng ngõ xóm quanh khu vực cổng trường; trồng bổ sung, tu sửa, chăm sóc các bồn hoa, chậu cây cảnh; quét dọn vệ sinh khu vực nhà trường lớp học; giữ gìn và sử dụng hiệu quả khu nhà vệ sinh công cộng; tham gia vào các hoạt động ngoài giờ lên lớp tạo ra các sản phẩm có ý nghĩa giáo dục bảo vệ môi trường; tham gia viết bài, sưu tầm tranh ảnh, nói chuyện chuyên đề về bảo vệ môi trường, phân loại rác thải, tận dụng quỹ đất trồng rau tăng gia... Và khi học sinh thật sự có ý thức, hành vi và thói quen đúng tích cực với môi trường, các em sẽ biết giữ gìn và bảo vệ môi trường “xanh - sạch - đẹp” ở chính nơi các em học tập.

 

  

Một góc không gian xanh của nhà trường

 

  

Niềm vui sau mỗi buổi học của cô và trò

                                                                   Người viết Nguyễn Thị Khánh Minh

                                                     

 

TRƯỜNG THPT SỐ 2 BẮC HÀ
Địa chỉ: Bảo Nhai - Bắc Hà - Lào Cai
Email: thptbacha2@laocai.edu.vn
SĐT: 0214 3864014