Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường THPT số 2 Bắc Hà tổ chức chương trình kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và hội thi Bí thư chi đoàn giỏi

TRƯỜNG THPT SỐ 2 BẮC HÀ

TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH KỈ NIỆM 90 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

VÀ HỘI THI BÍ THƯ CHI ĐOÀN GIỎI

 “Không có việc gì khó

 Chỉ sợ lòng không bền

 Đào núi và lấp biển

 Quyết chí ắt làm nên”.

              Hoà trong không khí nhiệt huyết và khát vọng ấy, nhằm tuyên truyền và ôn lại truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thực hiện theo kế hoạch số 14-KH/ĐTN ngày 29/1/2021 của BCH đoàn trường. Trường THPT số 2 Bắc Hà đã tổ chức chương trình kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội thi Bí thư Chi đoàn giỏi.

              Sôi nổi trong chương trình này Hội thi Bí thư Chi đoàn giỏi tại trường THPT số 2 Bắc Hà đã thu hút được sự tham gia của 14 Bí thư Chi đoàn. Hội thi được tổ chức gồm 4 vòng. Ở vòng 1 Bí thư của 14 Chi đoàn sẽ lên chào hỏi thể hiện phương châm mục đích đến với hội thi. Ở vòng  thứ  2  là thi kiến thức các  thí sinh sẽ lần lượt bốc thăm các gói câu hỏi và trả lời xoay quanh sự hiểu biết về hoạt động đoàn, phong trào thi đua của đoàn, sự hiểu biết về các nội dung nghị quyết đại hội đoàn các cấp…. Sôi động nhất là vòng thi thứ 3 các thí sinh ở mỗi Chi đoàn sẽ lần lượt thể hiện tài năng của  mình như múa, hát, nhảy, ảo thuật, ngâm thơ…Sau 3 vòng thi ban tổ chức sẽ chọn ra 5 thí sinh cao điểm nhất được ở lại sân khấu tham gia thi vòng 4 để giải quyết tình huống. Mỗi thí sinh sẽ sẽ bốc thăm và xử lý độc lập 5 tình huống thường gặp trong sinh hoạt đoàn.

              Dưới sự cỗ vũ nồng nhiệt của các bạn học sinh toàn trường, cùng tinh thần quyết chiến quyết thắng của các Chi đoàn, tất cả các vòng thi đã không làm khó được các thí sinh. Sau 3 vòng thi Ban tổ chức đã lựa chọn ra 5 bạn thí sinh xuất sắc nhất để bước vào vòng thi thứ 4 của hội thi.  Giây phút chờ đợi BGK đưa ra kết quả của 5 thí sinh là lúc mọi người hồi hộp và mong chờ nhất. Cuối cùng không khí như vỡ òa giải nhất của hội thi đã thuộc về học sinh Nguyễn Ánh Ngọc – Bí thư Chi đoàn 12A2. Giải nhì đã thuộc về học sinh Tào Trọng Hiếu- Bí thư Chi đoàn 10A4. Giải ba đã thuộc về bạn Trần Bảo Huy- Bí thư Chi đoàn 10A1. Và 2 giải khuyến khích đã thuộc về bạn Trần Như Ý- Bí thư Chi đoàn 11A1 và Phàn Văn Tiến – Bí thư Chi đoàn 11A5. Kết quả của hội thi chính là sự nỗ lực và thành tích  đáng tự hào của mỗi Chi đoàn trong nhà trường, đó cũng là sự nỗ lực  cố gắng của các ĐVTN trong đợt thi đua chào mừng 90 năm thành lập ĐTNCS Hồ Chí Minh.

              Kết thúc Hội thi Bí thư Chi đoàn giỏi là cuộc thi chung kết giải bóng chuyền nam. Trải qua nhiều lượt thi đấu hết sức  nóng bỏng  ngang tài ngang sức Ban tổ chức đã chọn ra được hai Chi đoàn 11A3 và Chi đoàn 12A3 để đi tới trận chung kết. Với những pha đỡ và  đánh bóng đẹp mắt  cùng sự cổ vũ nồng nhiệt của học sinh toàn trường và các thầy cô đội tuyển thi đấu nam của Chi đoàn 12A3 đã rinh được giải nhất trong toàn bảng.

              Đây là chương trình ngoại khóa thiết thực nhằm nâng cao chất  lượng giáo dục toàn diện tạo ra sân chơi lành mạnh bổ ích cho học sinh. Đồng thời qua các phong trào hoạt động này của Đoàn đã thổi bùng ngọn lửa nhiệt tình và khát khao cống hiến cho đất nước vào mọi thế hệ thanh niên, góp phần đào tạo bồi dưỡng cho Bí thư Chi đoàn các kĩ năng tổ chức các hoạt động tập thể, tạo điều kiện cho các Đoàn viên thanh niên thể hiện khả năng giao lưu học hỏi, mạnh dạn năng động hơn trong giao tiếp.  Đặc biệt từ hội thi đã bồi dưỡng lý tưởng, niềm tin cho tuổi trẻ, giáo dục tới tất cả học sinh ý thức trách nhiệm đối với đất nước và tương lai của chính mình.

Các Bí thư đại diện cho 14 Chi đoàn

Các thí sinh của các Chi đoàn đang lần lượt bốc thăm gói câu hỏi trong vòng 2- Vòng thi kiến thức.

Các thí sinh đang lần lượt thể hiện tài năng của mình

Thầy Phạm Tuấn Anh – Phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường cùng đồng chí Phùng Thị Kim Liên – Bí thư Đoàn trường

trao giải cho 5 Bí thư Chi đoàn xuất sắc nhất.

Trận chung kết bóng chuyền nam ngang tài ngang sức giữa Chi đoàn 11a5 và Chi đoàn 12a3

TRƯỜNG THPT SỐ 2 BẮC HÀ
Địa chỉ: Bảo Nhai - Bắc Hà - Lào Cai
Email: thptbacha2@laocai.edu.vn
SĐT: 0214 3864014