Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cuộc thi 'Rung chuông vàng'

CUỘC THI RUNG CHUÔNG VÀNG

            Hòa chung với không khí tưng bừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021. Sáng ngày 22/3/2021 Đoàn trường THPT số 2 Bắc Hà đã tổ chức cuộc thi “Rung chuông vàng”.

             Nhằm tuyên truyền Tuyên truyền giáo dục, ôn lại truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, động viên khích lệ học sinh theo hướng học mà chơi, chơi mà học đạt kết quả cao nhất trong học tập và rèn luyện. Đồng thời tạo sân chơi bổ ích, cho ĐVTN cơ hội thể hiện tính năng động xung kích của tuổi trẻ, tăng cường tinh thần đoàn kết giữa các ĐVTN. Đa dạng hóa các hình thức giáo dục nhằm tăng cường tính chủ động và hiệu quả tiếp thu kiến thức, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh. Thông qua đó góp phần củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn thanh niên trong nhà trường ngày càng vững mạnh.

              Cuộc thi đã thu hút đông đảo ĐVTN đến từ 14 chi đoàn trong nhà trường tham gia. Trong đó đoàn trường đã lựa chọn ra 100 học sinh thuộc 3 khối 10, 11 và 12. Nội dung câu hỏi xoay quanh các kiến thức trong chương trình học THPT, hiểu biết chung về nhà trường, hiểu biết xã hội.

Thể lệ của cuộc thi: Chương trình sẽ lần lượt đưa ra 20 câu hỏi chính. Các thi sinh có 15 giây suy nghĩ và trả lời vào bảng. Nếu trả lời đúng thì đuợc tiếp tục ngồi trên sàn thi đấu trả lời câu tiếp theo. Nếu sai sẽ bị loại và tự động rời khỏi sàn thi đấu. Thí sinh còn lại cuối cùng sẽ là người chơi xuất sắc nhất. Là người rung được chuông vàng.

Ban tổ chức đã lồng ghép các câu hỏi có nội dung thông qua các hình ảnh, âm nhạc, với mức độ từ dễ đến khó đã tạo nên sự sôi nổi, hào hứng, thích thú, đua tài về kiến thức sổi nổi, hấp dẫn từ các thí sinh.

Toàn cảnh hội thi

         Dù đã rất nỗ lực, tích cực trả lời câu hỏi nhưng một phần do tâm lý, một phần chưa bao quát hết kiến thức của mọi lĩnh vực nên trên sân thi đấu chỉ còn lại 3 thí sinh, các thí sinh khác đã nhanh chóng phải rời sàn thi đấu. Đây cũng chính là giây phút các giáo viên bước lên sàn cứu trợ.

Dưới sự cổ vũ nồng nhiệt của các bạn học sinh toàn trường, cùng tinh thần hết lòng vì học sinh thân yêu, các thầy cô đã thành công khi “cứu” được tất cả các thí sinh quay lại sàn thi đấu.

Sự trợ giúp từ các thầy cô trong CĐGV

Niềm hạnh phúc vỡ òa của em học sinh  Nguyễn Chí Cườngđến từ chi đoàn 12A2

khi chiến thắng rung được chuông vàng.

         Đây là hoạt động ngoại khóa thiết thực nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tạo sân chơi trí tuệ, lành mạnh, bổ ích cho học sinh; làm phong phú thêm các hoạt động dạy và học trong nhà trường. Tạo diễn đàn giao lưu học hỏi, trau dồi kinh nghiệm kiến thức, để các em được thử sức, bộc lộ khả năng tư duy, trí tuệ của mình về mọi lĩnh vực như đạo đức, lối sống, kĩ năng sống, kĩ năng thực hành, đồng thời hướng cho các em tự tìm tòi và chiếm lĩnh kiến thức.

                                                                                                                            Nhà giáo Nguyễn Thị Quyên

                                                           

TRƯỜNG THPT SỐ 2 BẮC HÀ
Địa chỉ: Bảo Nhai - Bắc Hà - Lào Cai
Email: thptbacha2@laocai.edu.vn
SĐT: 0214 3864014